0972.042.959

@@gmail.com

Điều hòa bị chẩy nước phải làm gì ???

Bảo hành điều hòa tại hà nội Cách  ngăn chặn  khi điều hòa nhiệt độ nhà bạn bị chẩy nước  ra nhà . Một việc hết sức phiền toán mà bạn  không hề mong muốn 1 chút nào phải không nào.


Sau một  quá trình  sử dụng điều hòa,  nhiều người  thường gặp một hiện tượng có thể xẩy ra  đó là điều hòa thường bị nhỏ nước từng giọt gây phiền toái mất vệ sinh. Hiện tượng này thường xảy ra đối với những chiếc điều hòa  bị lỗi . Vậy nguyên nhân như vậy là do đâu, chúng ta  sẽ cùng bạn tìm hiểu và khắc phục sự cố chảy nước ở điều hòa.

Đầu tiên, hãy tìm hiểu nguyên nhân máy điều hòa bị chảy nước là vì sao ?

– Các máy điều hòa bị chảy nước thường rơi vào trường hợp là do dàn lạnh lâu ngày không được vệ sinh và bảo dưỡng theo định kỳ khi điều hòa chạy trong quá trình lâu dài sẽ hút bụi bẩn vào dàn lạnh đọng lại gây tắc ống nước ngưng. Tham khảo Sửa chữa điều hòa tại nhà Hà Nội

– Còn nếu máy điều hòa bị chảy nước rất nhiều thì nguyên nhân có thể là do đường ống thoát nước bị nghẽn. Thông thường nước ngưng tụ ở dàn lạnh sẽ chảy theo đường ống thoát nước để chảy ra môi trường bên ngoài. Nhưng do lâu ngày không được vệ sinh hay máy hoạt động trong môi trường bụi bẩn nhiều dẫn đến bị bám nhiều bụi bẩn, dàn lạnh bị đóng tuyết hoặc do các tác động từ bên ngoài và làm cho bị tắc hoặc bị rời đường ống thoát nước, làm cho máy điều hòa bị chảy nước ngược vào phòng.

– Nguyên nhân nữa, cũng có thể nguyên nhân là do lâu ngày đường thoát nước của máy điều hòa bị oxi hóa vỡ, nứt. Nếu đây là nguyên nhân gây máy điều hòa bị chảy nước thì bạn cần thay mới ống thoát nước của máy điều hòa.

– Cũng không loại trừ trường hợp thợ lắp máy điều hòa không có nhiều kinh nghiệm nên lắp đường ống thoát nước không có độ dốc. Hoặc là do đường ống thoát nước quá dài mà không có lỗ thông hơi  làm cho nước không thoát ra ngoài mà bị dội ngược trở lại làm đầy máng hứng.


Dàn lạnh thổi ra giọt nước

Nguyên nhân này thường là do lỗi nhà sản xuất , trong quá trình lắp ráp tạo ra các khe hở trong dàn lạnh quá lớn nên khi hoạt động quạt hút luôn các giọt nước thổi ra ngoài cùng không khí.

Dàn lạnh bị đóng tuyết

 Thông thường thì là do bị thiếu gas. Điều này khiến cho quạt dàn lạnh quay chậm hoặc không chạy  dẫn đến hiện tượng bị đóng tuyết. Khi máy chạy không đủ nhiệt độ dàn lạnh bị đóng tuyết khiến cho dòng nước không thoát được ra ngoài.  Với trường hợp này bạn không thể tự khắc phục được, hãy gọi điện cho thợ sửa điều hòa kiểm tra và nạp ga cho điều hòa.


Nếu đã làm hết các trường hợp trên mà máy điều hòa vẫn không hết bị chảy nước thì bạn nên gọi cho đội kỹ thuật chuyên nghiệp của chúng tôi.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét